Kinh doanh online là một sự lựa chọn tuyệt vời đối với những ai bắt đầu kinh doanh. Nhưng nếu bạn chưa biết gì về kinh doanh online đặc biệt về mỹ phẩm thì nên tìm hiểu những về lĩnh vực này. Với những chia sẻ kinh nghiệm bán mỹ phẩm online sau đây sẽ giúp ít phần nào giúp ích cho bạn.
Contents
- 1 Tại sao nên hợp tác kinh doanh mỹ phẩm?
- 2 Chia sẻ kinh nghiệm bán mỹ phẩm online hiệu quả
- 2.1 1. Xác định đối tượng khách hàng
- 2.2 2. Nguồn hàng để bắt đầu kinh doanh ở đâu
- 2.3 3. Xây dựng chiến lược marketing chuyên nghiệp và hiệu quả
- 2.4 4. Xây dựng cho thương hiệu một website tốt
- 2.5 5. Quy trình chăm sóc tư vấn khách hàng chuyên nghiệp tận tâm
- 2.6 6. Chạy nhiều chương tình khuyến mãi hấp dẫn
Tại sao nên hợp tác kinh doanh mỹ phẩm?
Hợp tác kinh doanh mỹ phẩm được nhiều người lựa chọn vì không cần tốn quá nhiều vốn. Chi phí, quản lí, về nội thất trưng bày trong cửa hàng, thuê người cũng giảm đi rất nhiều. Có rất nhiều ngành hàng trên thị trường, tại sao chúng ta nên Hợp tác kinh doanh mỹ phẩm. Mỹ phẩm có hạn sử dụng rất lâu, nên không quá lo về hạn dùng. Bên cạnh đó, theo khảo sát cho thấy tỷ lệ đơn hàng giao thành công cao hơn nhiều so với những ngành hàng khác.

Nhưng để thành công bạn phải biết học hỏi những shop kinh doanh lớn, uy tín và thành công trong mặt hàng này. Trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm từ những người đi trước. Khi đã hiểu rõ được sản phẩm và đối tượng khách hàng. Việc mở rộng Hợp tác kinh doanh mỹ phẩm sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
Chia sẻ kinh nghiệm bán mỹ phẩm online hiệu quả
Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm bán mỹ phẩm online từ những người đi trước. Những bài học đúc kết, chiến lược kinh doanh đã được áp dụng thành công. Cùng tham khảo những chiến lược kinh doanh dưới đây nhé.
1. Xác định đối tượng khách hàng
Trước khi thực hiện, bạn trả lời được bốn câu hỏi kinh điển sau: “bán cái gì?”, “bán cho ai?; “bán ở đâu?” và “bán như thế nào?”. Bởi vì chúng sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến cũng như cách bán hàng online tốt.
Nhóm tuổi, đối tượng sử dụng mỹ phẩm rất lớn và mức thu nhập cũng có nhiều sự chênh lệch. Ví dụ, giới học sinh – sinh viên thường chuộng những sản phẩm Hàn Quốc có mức giá phải chăng. Trong khi đó, giới văn phòng thích dùng hàng mỹ phẩm đa năng, đắt tiền hơn. Riêng nhóm thu nhập cao thì họ chỉ quan tâm đến hiệu quả, sự nổi tiếng của thương hiệu, còn giá tiền không phải là ưu tiên hàng đầu.
Sau khi đã xác định chính xác đối tượng khách hàng. Bạn cần lên kế hoạch và phương án cụ thể để tiếp cận được họ. Đó có thể là thông qua chất lượng bài viết giới thiệu sản phẩm, bộ nhận diện thương hiệu, video review hay cách chạy chương trình quảng cáo.
Nếu thực hiện thành công, giá trị thương mại shop của bạn sẽ được nâng cao đáng kể. Điều đó thu hút đúng tệp khách hàng mong muốn và tìm ra được kinh nghiệm bán mỹ phẩm online cho riêng mình.
2. Nguồn hàng để bắt đầu kinh doanh ở đâu

Nguồn hàng chất lượng với giá xuất kho luôn là sự ưu tiên hàng đầu khi chúng ta đi tìm và nhập hàng. Nguyên nhân xuất phát từ chính sách quản lý chất lượng hàng hóa của các kênh thương mại điện tử ngày càng cao. Khách hàng khó tính vì có quá nhiều sự lựa chọn cho họ.
Chính vì vậy, trước khi tìm ra cách bán mỹ phẩm online hiệu quả. Chủ shop muốn chốt đơn thành công cũng như tăng tỷ lệ hài lòng thì phải chọn lựa và kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng nguồn hàng mỹ phẩm. Nhưng câu hỏi đặt ra là muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?
Thông thường, từ chia sẻ kinh nghiệm bán mỹ phẩm online của các shop lớn. Họ sẽ nhập hàng thông qua các mối bỏ sỉ, hàng xách tay hoặc làm đại lý cho một thương hiệu lớn nào đó. Nên vấn đề nguồn hàng chất lượng thực sự không quá khó, cái khó nhất là bạn tìm được giá xuất kho. Hiện nay, có nhiều website so sánh giá, bạn có thể tham khảo tại những nguồn này. Hoặc đến trực tiếp công ty để nhận được mức giá ưu đãi.
Doanh thu của bạn của tăng mạnh, nếu tạo được uy tín, có nguồn hàng chất lượng. Hãy cùng tham khảo tiếp những bước sau đây.
3. Xây dựng chiến lược marketing chuyên nghiệp và hiệu quả

Nhiệm vụ chính của hoạt động marketing là nghiên cứu thị trường và đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến với thật nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp tăng doanh thu cho shop.
Làm marketing cũng như làm nghệ thuật vì công việc này đòi hỏi nhiều sự sáng tạo và khả năng thấu hiểu thị trường, khách hàng của bạn. Xu hướng hiện nay là làm marketing online đa kênh. Việc tận dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo,…) hoặc các công cụ của các sàn thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shopee,…) sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí phát sinh cho hoạt động này.
Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm cách chạy quảng cáo, thiết kế tin đăng, hình ảnh từ những shop lớn để đạt hiệu quả thu hút khách hàng tối đa. Riêng đối với đại lý, khâu xây dựng nhận diện thương hiệu marketing càng phải được chú trọng hơn.
4. Xây dựng cho thương hiệu một website tốt

Ngoài việc tận dụng mạng xa hội để marketing bạn có thể tận dụng Google. Tạo một website riêng sẽ tạo độ nhận diện thương hiệu cao hơn. Tăng độ tin cậy của khách hàng dành cho bạn. Khi tạo website nên chú ý sự thân thiện với người dùng, tối ưu đối với công cụ tìm kiếm trên Google. Những tính năng về đặt hàng, thanh toán nên đơn giản hóa giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm. Sản phẩm nên được cập nhật đầy đủ thường xuyên, nên cập nhật đầy đủ chương trình khuyến mãi.
5. Quy trình chăm sóc tư vấn khách hàng chuyên nghiệp tận tâm
Bất kể ngành hàng nào cũng cần phải tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Đặc biệt trong ngành mỹ phẩm việc tư vấn, chăm sóc khách hàng đặc biệt cần thiết. Vì mỹ phẩm có rất nhiều loại khác nhau. Với công dụng, cách dùng vô cùng đa dạng. Đặc biệt khi bán online, chúng ta cần phải xây dựng niềm tin với khách hàng. Thế nên cần xây dựng quy trình tư vấn khách hàng thật tận tâm và chuyên nghiệp. Đó cũng là một trong những bước quan trong giữ chân khách cũ và có được nhiều khách hàng mới hiệu quả.
6. Chạy nhiều chương tình khuyến mãi hấp dẫn

Một chương trình khuyến mãi đúng thời điểm với nội dung hấp dẫn không chỉ giúp kích thích người tiêu dùng mua sản phẩm. Bởi vì ai cũng thích được giảm giá hay tặng thêm quà khi mua hàng cả.
Thời điểm tuyệt vời nhất để bạn tung ra các gói kích thích mua sắm là vào những ngày lễ dành cho phái đẹp. Trong năm như Quốc tế Phụ Nữ, 20/10, Noel hay Black Friday. Bên cạnh mục tiêu tăng doanh thu, đây là cơ hội tốt để bạn xây dựng và lan tỏa thương hiệu shop của mình đến với nhiều khách hàng nhất.
Đôi khi những món quà nhỏ như mẫu nước hoa test, mặt nạ dưỡng ẩm hay mã Freeship cũng đủ để khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng. Để chắc chắn rằng mình thực hiện đúng cách bán hàng mỹ phẩm online tối ưu. Bạn nên tham khảo thêm những chương trình và chính sách khuyến mãi của các shop đối thủ cạnh tranh. Nên học hỏi và áp dụng cho cửa hàng online của mình hợp lí.
Kinh doanh online tiết kiệm được vốn rất nhiều bạn không cần phải sắp xếp tủ kệ, xây dựng cửa hàng, chỉ cần có kiến thức và một số vốn nhất định là có thể bắt tay vào kinh doanh. Với những kiến thức chia sẻ trên, Xưởng Vũ K hy vọng có thể giúp ích cho bạn khi mới kinh doanh.