fbpx
Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp dành cho các shop mỹ phẩm

Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp dành cho các shop mỹ phẩm

Nếu đầu tư một shop mỹ phẩm thì cách bày trí mỹ phẩm để gây ấn tượng cho khách là rất cần thiết để giúp cửa hàng tăng doanh thu cũng như khả năng quay lại của khách hàng. Việc thực hiện các cách trưng bài mỹ phẩm đẹp giúp không gian của shop thêm phần thoải mái và thu hút khách hàng. Hôm nay hãy cùng Xưởng Vũ K tìm hiểu một số cách trưng bày mỹ phẩm đẹp dành cho các shop mỹ phẩm

1. Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp với khảng cách lối đi thông thoáng

Để trưng bày mỹ phẩm được nhiều nhưng đảm bảo lối đi thông thoáng. Chúng ta có thể bố trí theo những cách sau:

Bố trí kệ trưng bày thẳng hàng

Việc bố trí kệ trưng bày mỹ phẩm thẳng hàng rất phổ biến đối với những shop mỹ phẩm vừa và nhỏ. Sắp xếp các kệ trưng bày sát vào các bức tường. Sao cho tiết kiệm được diện tích nhất có thể. Sau đó có thể đặt một quầy để trang trí các sản phẩm chiến lược ở giữa cửa hàng. Điểm đặc biểu của cách bày trí này đó là khách hàng có thể cùng lúc quan sát được 2 bên.

Đối với cách bày trí này có thể tạo ra một không gian vừa thông thoáng. Lại tiết kiệm diện tích mà cũng có thể trưng bày thêm được nhiều sản phẩm hơn. Có thể làm nổi bậc kệ sản phẩm chiến lược của cửa hàng.

Bố trí theo hãng của sản phẩm và sắp xếp ở những góc khác nhau

Nếu bố trí kệ trưng bày thẳng hàng có thể tiết kiệm được diện tích. Thì cách bố trí theo từng hãng ở mỗi góc không được như thế. Nhưng cách này vẫn đảm bảo được độ thông thoáng giữa các lối đi. Đối với cách này, điểm tốt đó là thu hút. Các sản phẩm sẽ nổi bật lên trong mắt khách hàng. Tùy theo phong cách của từng sản phẩm, chúng ta có thể linh hoạt bố trí thêm ánh đèn. Để sản phẩm có thể lung linh nhất. Đem đến một trải nghiệm mua sắm sang trọng cho khách hàng.

2. Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp, thúc đẩy tăng doanh thu

Sau khi đã chọn được hoặc bày trí cửa hàng theo hướng kết hợp với nhiều cách trưng bày sản phẩm đẹp, chúng ta sẽ bắt đầu tiến hành bày trí sao cho cửa hàng thúc đẩy tăng doanh thu nhất. Một số cách có thể liệt kê như sau:

– Phía trước cửa hàng hoặc nơi đặt quầy sản phẩm chiến lược, ta nên đặt các sản phẩm đang hot, đang thịnh hành và các mẫu mới để thu hút sự chú ý của khách. Cũng tại đây, ta có thể đặt các giới thiệu sản phẩm, thông tin khuyến mãi,… Từ đó kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

– Tại các kệ có nhiều ngăn, hãy đặt các sản phẩm có chương trình khuyến mại, các sản phẩm mới hoặc các sản phẩm thịnh hành nhất ngay kệ vừa tầm mắt khách hàng

– Tại quầy thu ngân nên bố trí các sản phẩm nhỏ nhưng mang tính tiện lợi để kéo thêm nhu cầu mua sản phẩm phụ thêm của khách trong khi khách chờ thanh toán.

3. Màu sắc và ánh sáng của cửa hàng

Màu sắc cũng là một trong những tác nhân chi phối cảm xúc và nhu cầu của khách hàng. Đối với một shop mỹ phẩm, những màu sắc tươi sáng và ngọt ngào rất thích hợp cho nhu cầu mua sắm của khách. Ví dụ một số màu như màu trắng, màu hồng,… là những màu mang đến cảm giác thoải mái, thân thiện và dễ chịu. Những gam màu sáng này rất thích hợp với các cửa hàng vừa và nhỏ. Việc kết hợp với những phụ kiện hoặc nội thất phù hợp sẽ tăng được hiệu ứng mua sắm của khách.

Về ánh sáng, đối với một cửa hàng mỹ phẩm là điều rất cần thiết. Thứ nhất đó là việc có đủ ánh sáng có thể cung cấp cho khách hàng màu sắc trung thực nhất của sản phẩm. Thứ hai là làm cho không gian shop được lung linh hơn, tôn vinh được được sản phẩm hơn. Thứ ba đó là hiệu ứng khi khách hàng nhìn thấy mình trong gương thử khi dùng thử mỹ phẩm. Vì thế hãy linh hoạt chọn những loại ánh sáng khác nhau cho từng khu vực nhé!

Với những kiến thức và thông tin về cách trưng bày mỹ phẩm đẹp bên trên. Hy vọng có thể giúp các bạn có thêm thông tin cần thiết khi chuẩn bị set up cửa hàng của mình.